Bài này là review ngắn tất cả phim (điện ảnh lẫn truyền hình) của anh trai kèm đánh giá chủ quan của người viết, mai mốt xem thêm phim nào cũng sẽ điền vào đây, để tránh trường hợp cứ phải post hoài post mãi chỉ mỗi cái bản mặt anh, gây nhàm chán cho chính chủ nhân blog này (kèm cảm giác tội lỗi vì quá quá quá bias XDXD). Chỉ đề cập đến những phim từ sau
Shinsengumi (với drama) và
After school (với movie) trở đi, vì cũ hơn thì anh đóng vai quá nhỏ, người viết thấy không đáng xem và không có ý định tìm xem XD.
Chú ý:màu xanh là phim có vietsub,
màu đỏ là phim có engsub,
màu đen là không có sub gì hết hoặc japsub :)). Phim có nhiều season (hiện tại chỉ có mỗi
Legal high) sẽ gom chung nói vào một chỗ thôi.
DRAMAS:2013 - Hanzawa Naoki: (Ueto Aya, Kagawa Teruyuki, Oikawa Mitsuhiro...) Bài viết có liên quan ~>
HEREPhim lấy đề tài tài chính ngân hàng, anh trai đóng vai một anh nhân viên ngân hàng gặp hết chuyện nọ tới chuyện kia, nhưng với tính cách không chịu khuất phục ai, châm ngôn sống là ăn miếng trả miếng, anh vượt qua các tai ách và tiến về phía trước. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn chuyên viết truyện lấy đề tài kinh tế, từng đoạt nhiều giải thưởng là Ikeido Jun, nên mang tính thời sự và hiện thực khá cao, khi chuyển thể, ekip làm phim đã dùng nhiều biện pháp tạo kịch tính khiến câu chuyện dễ tiếp nhận và hấp dẫn hơn với khán giả truyền hình. Đặc biệt dàn cast phim rất tuyệt, toàn diễn viên thực lực lấy từ nhiều nguồn (butai, kabuki, hài kịch...) và cách phân vai thích hợp từ chính tới phụ, đã tạo ra hiệu ứng và tính tương tác rất cao, khiến nhân vật trở nên vô cùng độc đáo và sống động. Phim chia thành 2 nửa với nội dung khác nhau nên nhịp phim rất nhanh và câu chuyện rất súc tích. Tuy nhiên, cách giải quyết vấn đề ở mỗi phần còn nhiều điểm chưa thỏa đáng và càng về sau thì overacting càng nhiều :(.
Điểm: 8/10
2012 - Ooku ~ Tanjou: (Tabe Mikako, Aso Yumi, Tanaka Koki...) Bài viết có liên quan ~>
HEREPhim chuyển thể từ manga cùng tên, lấy bối cảnh hư cấu thời Edo, đã từng có chế độ nữ Tướng quân với Hậu cung toàn nam tử :)). Drama giải thích về nguồn gốc hình thành chế độ này còn movie Ooku~Eien tiếp nối ở đời tiếp theo đó. Đại loại là chuyện tình yêu éo le bi kịch dang dở đau thương :)). Có điều với câu chuyện được xây dựng đầy cảm xúc và lối làm phim rất chừng mực, cộng thêm diễn xuất của anh trai, không chỉ diễn vai Arikoto quá động lòng người cả về nhan sắc lẫn cá tính (>_<) mà còn biết cách dẫn dắt khiến cho bạn diễn Tabe (vốn diễn xuất trung bình) hòa hợp và lên tay khá rõ. Các nhân vật phụ tuy ít đất diễn nhưng đều hoàn thành từ tròn vai đến xuất sắc, đặc biệt là cô Aso Yumi.
Điểm: 8.5/10
2012 - Legal high: (Aragaki Yui, Namase Katsuhira, Satomi Kotaro...) Bài viết có liên quan ~>
HERESeason 1: Phim này anh trai đổi hình tượng, từ những vai nghiêm túc quen thuộc sang vai một tay luật sư mất nết hết thuốc chữa =)), xem rất là mới mẻ :)). Tuy mất nết nhưng Komikado cực kì tài năng và mớ lý thuyết sặc mùi hơi đồng của anh ta tuy khó nghe nhưng lại hết sức thực tế ;)). Phim hài nhưng không quá lố, những chỗ cần nghiêm túc thì nó vẫn đủ nghiêm túc và gợi suy nghĩ đa chiều. Mayuzumi là nhân vật trái ngược với Komikado, tuy Aragaki nào giờ diễn dở ẹc nhưng nhân vật này dễ diễn nên cũng coi là tròn vai. Đặc biệt thích nhân vật Miki do chú Namase và Sawaji do chị Koike Eiko diễn, hai nhân vật này đặt trong thế đối lập với Komikado, rất thú vị và duyên dáng. Kịch bản cũng khá tốt, format mỗi tập một vụ kiện, nhiều tập cũng sa vào rườm rà và dông dài không cần thiết, nhưng đến tập cuối, biên kịch đã cứng tay tới cùng, không bẻ ngoặc tính cách nhân vật :x. Tuy đoạn cuối cuối cuối thì nhảm.nhí.nhố.nhăng quá tui chỉ muốn cắt ra khỏi phim cho rồi :))
SP: Có thêm Eikura Nana, Hirosue Ryoko và mình không thích cả 2 cô này :)). Hai cổ cùng với Aragaki tạo thành "bộ 3 sát thủ" hay "triple attack" gì đó, cùng với anh biên kịch hợp sức dìm hàng Komikado và phá hỏng bộ phim T__T. Xem cái tập này, chất hài của nó tự nhiên hóa ra tầm thường, mất tự nhiên thì chớ, mà thông điệp truyền tải lại rất hời hợt, thiếu thực tế. Nhân vật Komikado cũng kém sắc sảo, mà cách giải quyết lại gượng ép vô cùng ;__;
Điểm: ss1: 7/10, SP: 5/10
Season 2: Nếu SP dìm hàng Komikado 1 thì qua ss2 còn dìm tới 10 :)). Anh biên kịch rất dũng cảm, thay bác Miki và chị Sawaji đi, cho mọc đâu thêm một anh Hanyu do Okada Masaki và "ác nữ" tên gì đó do Koyuki đóng. Cả 2 người này diễn xuất đều nhạt như nước ốc =((. Nhân vật thì trông nguy hiểm nhưng thật chất lại quá nhàm :(. Nhịp phim cứ rề rề buồn ngủ (chẳng bù ss1 nhịp phim rất tốt). Thoại kém vị và parody quá nhiều >"<. Nói chung phim trở nên nhí nhố vượt mức cho phép, cần bỏ thêm 1 tấn muối thì may ra mới vừa ăn (đó là nói kịch bản, chứ diễn xuất thì không còn mấy hi vọng O__o).
Phim mới xem 1 tập nên không cho điểm. Mai mốt có hứng xem tiếp thì sẽ điều chỉnh sau.
2011 - Nankyoku tairiku: (Kimura Takuya, Kagawa Teruyuki, Ayase Haruka...)
Phim nói về cuộc chiến của người và chó đi khai phá vùng cực nam khắc nghiệt. Đại loại phim này thì anh trai đóng vai phụ nên không có hi vọng sẽ được xuất hiện nhiều :)). Nhưng điều bất ngờ là ngay cả người xuất hiện xuyên suốt cả phim là nhân vật của Kimura cũng mờ nhạt nốt O___o. Phim nói về ý chí quyết tâm của con người Nhật Bản thời hậu chiến blah blah nhưng mình là mình không có quan tâm mấy tới đề tài thám hiểm Nam cực O__o. Phim như một cuốn phim tài liệu, nhồi rất nhiều nhân vật có thật vào, nên người nào cũng thiếu tính cách và bối cảnh riêng (hoặc bối cảnh quá nông nên không gợi được đồng cảm). Nói chung con người từ chính tới phụ đều nhạt, chỉ có mấy em cún thì diễn xuất thần quá nên không thể không thương T__T. Nửa cuối phim chỉ muốn tua tới chỗ mấy em cún mà xem, nhất là em Rikki ;__;. Khoảng từ tập 6, 7 gì đó mình nhảy đại qua tập cuối xem (vì quá chán :))), và duy chỉ cảm động khi xem số phận của các em cún T__T
Điểm: 5/10 (cho trên TB vì phim có CG hoành tráng, mấy em cún lanh lợi và Sakai Masato đẹp trai bất ngờ, như hoàng tử <-- =)) ).
2011 - Tsukahara Bokuden: (Kuriyama Chiaki)
Phim NHK ngắn tập đầu tiên anh đóng chính. Có kiều nữ Chiaki của lòng tui. Và nó chán thiệt =)). Anh đóng vai kiếm sĩ huyền thoại Tsukahara Bokuden đi khắp Nhật Bản để thách đấu nhằm tìm đối thủ kiếm thuật cân sức cân tài. Cái chán của phim này là vì nó không nói lên được nội dung gì cụ thể, chỉ nhấn nhá nhằm khiến khán giả ngủ gật mà thôi :)). Ngay đầu phim, nội cái lý tưởng của anh nam chính là đã thấy có vấn đề rồi :)). Renzoku của NHK thì biết là không thèm chạy đua ratings, nhưng cũng đề tài này, giá mà người ta làm hấp dẫn hơn một chút thì phim sẽ cuốn hút hơn. Đã thế, mấy màn đấu kiếm lại càng chán, dùng quay chậm quá nhiều, đánh nhau gì mà cứ như múa lụa =))=)), ngồi xem vừa ngáp vừa cười khúc khích :))
Điểm: 2/10 (cho anh trai và Chiaki mỗi người 1 điểm, no bonus vì phim này anh không đẹp :)) )
2010 - Nise Isha to yobarete: (Ono Machiko)Tanpatsu của NTV, nhưng không được phát sóng toàn quốc -___-. Human drama, giới thiệu về một chế độ thời hậu chiến ở Okinawa, gọi là "ikaiho". Từ này chỉ những người có kiến thức chuyên môn và tình nguyện khám chữa bệnh ở Okinawa, tuy được cấp giấy phép nhưng không có bằng cấp gì cả, nên luôn bị người ta gọi là "bác sĩ giả mạo" *chỉ chỉ tựa phim*. Cảm thấy nhân vật này gần với tính cách thực của anh nè, hiền, hay cười, mộc mạc chân thành :">, nên anh nhập vai dễ ợt :)). Nhân vật thì không có gì đặc biệt nhưng câu chuyện thì khá cảm động và sát thực, dù tạo hình về già của anh bác sĩ trông tức cười chết luôn =))Điểm: 7/10
2010 - JOKER: (Anne, Nishikido Ryo, Ryo...)
Phim diễn chính đầu tay :)). Tuy là phim khá so với mặt bằng phim trinh thám hiện nay, nhưng nói cách khác, cũng vì đã có quá nhiều phim trinh thám xuất sắc, mà nó đâm ra không nổi bật lắm :)). Hoặc vì mình đã xem phim trinh thám đến nhàm luôn rồi. Các vụ án có thắt có mở, nhưng càng ngày cái tiêu chuẩn để đánh giá việc có nên xử bằng "luật rừng" hay không lại càng lỏng lẻo :)). Nhân vật cũng được nhưng không phải quá đặc biệt (bởi vậy mới nói phim này cái gì cũng ở mức "cũng được :)) ). Mình thì không thích mấy thằng biến thái tâm thần, nên những chi tiết đó không còn hấp dẫn với mình. Giờ xem phim phá án cảnh sát, thấy hay/dễ cảm nhất là khi giết người với một lý do chấp nhận được (dù bản thân việc giết chóc nó đã phi đạo đức rồi). Date, như đã nói, không quá đặc biệt, điểm nhấn ở tính cách anh chính là sự lạnh lùng ở trong vẻ ngoài thân thiện, và sự lạnh lùng ấy lại dùng để bọc trái tim dịu dàng ở sâu bên trong nữa. Bạn Anne và Nishikido diễn tạm được. Ngoài anh trai thì người ấn tượng là hai bác lớn tuổi cơ :)). Mà sau khi xem Tanjou thì quay lại coi phim này sẽ gặp lắm người quen: Masakatsu, Oraku :))
Điểm: 7/10 (bonus vì phim nhiều cảnh ngầu ♥_♥, có da có thịt đúng là bắt mắt hơn hẳn ;)) )
2009 - Kanryotachi no natsu: (Sato Koichi, Takahashi Katsumi, Kitaoji Kinya...)
Phim lại lấy bối cảnh thời hậu chiến, tái hiện dự án đầu tư phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô tô làm ngành công nghiệp mũi nhọn để khôi phục kinh tế và đưa đất nước đi lên. Đúng phong cách và đề tài của mấy cái phim kinh phí lớn của TBS :)). Và dĩ nhiên là nó hô hào dạy đời hơi bị nhiều, xem nặng nề. Mấy nhân vật trong đây toàn lấy hình mẫu là người thật, nên ai cũng nhiệt huyết tràn trề, xông xáo, khí phách miễn chê :)). Và cũng như Nankyoku, nó giống một cái phim tài liệu hơn là phim truyện, nên sức truyền cảm không cao. Vai của anh trai có nhiều chỗ giông giống Naoki, nhưng không được đa chiều như Naoki :)). Mới xem được có 1 tập (vì phim này engsub lệch time hết trơn, retime quá oải -__-) nên không chấm điểm đâu.
2009 - Triangle: (Eguchi Yosuke, Hirosue Ryoko, Inagaki Goro...)
Phim này xem lâu rồi, từ hồi chưa fangirl ai :">. Bây giờ nhớ lại thì chỉ có 3 điều ấn tượng nhất: (1) Không khí lãng đãng, (2) Nhạc nền da diết (của Oda-san hát mà lại :x), (3) Nhân vật của anh Sakai :x. Cái này không phải tui bias mà nói vậy, mà từ cái hồi tui chưa mê Nhã Nhân tui đã thấy vậy >__<. Một vụ án kéo dài 25 năm, ảnh hưởng tới số phận của biết bao nhiêu người, nhưng kết thúc chỉ muốn đập phá đồ đạc =)). Duy chỉ có tình yêu của người anh dành cho em gái nhỏ lâu ngày xa cách là còn lưu lại trong lòng dư vị rưng rưng cảm động, và sẽ làm mình cảm động mỗi lần giở ra xem.
Điểm: 4/10 (3 cái 3 điểm, bonus 1 điểm vì cái Ending clip lãng mạn quá trời :x)
2008 - Koori no Hana: (Yonekura Ryoko)
- chưa xem -
2008 - Atsu-hime: (Miyazaki Aoi)
Phim này thì kinh điển quá rồi >_<. Mối tình chóng vánh nhưng khắc cốt ghi tâm, bi thương nhưng đẹp tới một đời của hai con người cùng chí hướng trong hoàn cảnh đất nước đang trở mình. Nó đã dẫn tui vô con đường đeo bám, tát nước, dựng thuyền cặp Nhã Thanh cuồng nhiệt cho tới tận ngày hôm nay >_<. Xem phim anh diễn nhiều quá rồi, nhưng chưa có nữ diễn viên nào đóng cặp đẹp đôi với anh như Aoi hết >_<, kể cả chị nhà anh :)). Trong làng giải trí Nhật tui chỉ kết mỗi cặp đôi (màn ảnh) này, và ngày đêm ôm mộng tái hợp n lần :)).
Điểm: 8.5/10 (những đoạn 2 người thì phải 10/10 :3)
2008 - Yo ni mo kimyou na monogatariTui là fan của loạt phim ngắn này. Mong anh đóng lại lần nữa lắm lắm :(. Cốt truyện Flashback này của anh, so với những truyện khác thì thuộc dạng trung bình khá, được cái được xem bản mặt Nhã Nhân khi đóng vai sát nhân hàng loạt bệnh hoạn ghê rợn =))
Điểm: 6/10
2007 - Kodoku no kake: (Itou Hideaki, Hasegawa Kyoko)
- chưa xem -
2007 - Himitsu no Hanazono: (Shaku Yumiko, Kaname Jun, Kanata Hongo...)
Phim kể về nhóm sáng tác shoujo manga gồm 4 anh em Kataoka lấy bút danh một tác giả nữ là Hanazono Yuriko. Đại khái là chuyện thường nhật công việc và sinh hoạt của 4 anh em nhà này, đôi lúc có giận hờn cãi vả, đôi lúc có ẩm ương tình yêu tình báo, đôi lúc cũng có chuyện buồn bã sầu muộn, nhưng tựu chung lại vẫn rộn ràng, yêu đời, và gắn bó bên nhau. Một câu chuyện dễ thương, hài hước nhẹ nhàng, trong đó thích nhất là tình anh em giản dị không màu mè, thương nhau và quan tâm nhau một cách vụng về, đôi khi thái quá. Ngoài ra còn thích cách miêu tả công việc vẽ manga và thái độ tôn trọng, yêu mến đối với công việc này của nhà làm phim ^__^.
Và cuối cùng, Wataru! Wataru, người con trai khiến bất cứ cô gái nào cũng phải bối rối. Anh vừa ấm áp, vừa lạnh lùng. Luôn tốt bụng giúp đỡ, nhưng cũng khép chặt mình, xa cách. Khi anh dịu dàng, anh sẽ cho bạn bờ vai bao dung và tin cậy. Nhưng khi anh nghiêm khắc, anh sẽ dùng những lời tàn nhẫn nhất để đâm sâu vào chỗ yếu mềm và tự tôn nhất của bạn. Làm sao đây, Wataru? Con gái dễ xiêu lòng vì Wataru, nhưng chỉ những cô gái dũng cảm mới dám yêu anh, tìm cách hiểu anh và ở bên anh, không sợ những chiếc gai quanh người anh đâm vào lòng rướm máu. Và phần thưởng cho cô gái đó là trái tim dịu dàng vô bờ bến đó, bờ vai tin cậy chở che mãi mãi đó ^___^
Điểm: 7.5/10 (thích bài
Baby, don't cry lắm lắm ♥)
2006 - Dr. Koto Shinryojo:- chưa xem -
2006 - Izumo no okuni:- chưa xem -
2005 - Engine: (Kimura Takuya, Koyuki...)
Phim này có nhiều cái tên quen thuộc trong phim ngày nay như Toda Erika, Ueno Juri, Kaho... nhưng hồi đó đều chưa nổi lắm. Anh trai cũng không là ngoại lệ. Anh đóng vai thầy giáo dạy trẻ, tính tình hơi cứng nhắc (mình nhớ vậy, xem lâu quá rồi giờ chỉ còn mang máng thôi :)) ). Chưa xem hết phim này, nhưng điều còn ấn tượng đến bây giờ là Koyuki cực kì annoying =)) (từ hồi đó mà mình đã không chịu nổi chị này :)) ). Dàn con nít khá dễ thương, kịch bản cũng được, chỉ có nhân vật của Kimura là mình không thích :)). Nhớ lúc xem, cứ tới đoạn lái xe lái cộ của ảnh là muốn tua cho rồi :)). Đông nhân vật quá nên bé nào cũng chỉ lướt thướt qua rồi thôi O__o
Điểm: 4/10 (cho dàn con nít và bản mặt anh trai =))).
2005 - Taigan no kanojo: (ô, anh ta có đóng qua phim WOWOW rồi đây này O__o)
- chưa xem -
2004 - Shinsengumi: (Katori Shingo, Sato Koichi, Yamamoto Koji...)
- chưa xem (xong) -
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
MOVIES:2013 - Himawari to koinu no nanokakan: (Nakatani Miki)
Bảy ngày của mẹ con Himawari
Phim này tuy thích anh, nhưng thật ra thích nhất là bé Himawari ;__; (cứ phim về chó là tui thích chó hơn người >"<). Phim dựa theo câu chuyện có thật ở một trung tâm bảo hộ chó hoang. Quy định ở mấy trung tâm này là hễ nhặt được chó hoang nào mang về, sẽ đợi 7 ngày để tìm chủ mới cho nó, sau 7 ngày mà không được ai nhận nuôi thì đám chó sẽ bị đẩy vào lò sát sinh :(. Himawari cùng 3 chú cún cũng nằm trong số đó. Từng trải qua nhiều chuyện, từng được con người yêu thương và cũng từng bị con người bỏ rơi, đánh đập, nên Himawari hận và mất lòng tin vào con người. Đúng lúc đó, Himawari gặp Souji, anh chàng chăm sóc thú vốn nặng tình với loài vật, và bằng tấm lòng của mình, anh cố gắng hiểu và thuần hóa cô chó, để khiến cô hòa nhập với xã hội và thoát khỏi số phận đau buồn. Souji là nhân vật rất bình thường, nhưng mà, trời ơi, cái sự dịu dàng của anh, dành cho con cái và dành cho Himawari, cứ khiến tim mình thổn thức từng hồi >"<. Những đoạn kể về cuộc đời Himawari, không bằng lời nói mà chỉ qua hình ảnh, khiến mình như cùng trải qua mọi chuyện với cô chó nhỏ, từ thuở bé thơ, đến khi trưởng thành, biết yêu, làm mẹ, rồi rơi vào tay con người. Nói chung là phim không quá hay nhưng cũng cảm động lắm ;__;
Phim này quay ở Miyazaki quê anh ^^, nghe phương ngữ Miyazaki mà cứ thầm nghĩ lúc quay chắc trong bụng anh vui lắm :)). Nhạc nền hay tuyệt >"<
Điểm: 7.5/10
2012 - Ooku ~ Eien: (Kanno Miho, Nishida Toshiyuki, Ono Machiko...)
Phim này là cầu nối cho chàng và nàng đến với nhau :">. Nhiêu đó thôi là đủ thiên vị ngợp trời rồi XDXD. Nhìn chung phim làm sát manga, do thời lượng mà chỉ có cắt bớt, chứ không thêm thắt hay chế biến lôi thôi. Thoại cũng bê nguyên xi từ trong truyện ra :)). Nói đi nói lại rồi, mình thích cốt truyện của Eien hơn Tanjou nhiều, vì cơ bản là mình thích "tình già". Ở đây lại còn là đôi bên thương thầm nhau suốt mấy chục năm nữa O__o. Cảnh hai anh chị diễn chung tuy ít (hự, diễn chung thôi đó, chứ đừng nói cảnh mùi mẫn gì cho cam >"<) nhưng chất lượng, coi cảnh nào cũng muốn quéo O___o. Nào là lần đầu gặp mặt, nàng bắt bẻ thử thách, chàng lớn mật trực ngôn, tâm đầu ý hợp đối đáp cứ như chốn không người ♥. Nào là nàng muốn "xin" chàng về mà chàng thẳng thừng từ chối (phim này anh "đá" chị 2 lần lận nha, tui hận nha >"<), nào là nàng bằng lòng chết trong tay chàng (cái cảnh chỉ đòi ảnh giết mà trông cứ như đòi ảnh hun =)) ), nào là anh hùng cứu mĩ nhân, nào là khuê phòng vắng vẻ thổ lộ chân tình :">:">. Hí hí, mình là mình chịu Emonnosuke cũng ở chỗ đó, bình thường cực kì biết cách tự chủ, nhưng đến giờ khắc quyết định thì dữ dội như sóng trào :">:">, khiến nữ nhân chết ngợp (trong hạnh phúc :x).
Nhưng còn các tuyến nhân vật khác thì không đặc sắc, ai cũng mờ nhạt và nội tâm thì khó hiểu, khó đồng cảm. Bác Nishida lại còn overact nữa chứ :(. Nhân vật Yoshiyasu của Ono Machiko diễn tốt, nhưng tương tác ít quá nên cũng không để lại ấn tượng gì. Akimoto, Denbei... còn tệ hơn :(. Nói chung nguyên dàn phụ bên này thua xa Tanjou, dù không phải do họ diễn dở, vậy mới thấy phí phạm :(
Tóm lại, với tư cách phim dành cho fangirl thì nó ngon lành cành đào, nhưng xét trên bình diện một movie thuần túy thì nó có nhiều thiếu sót lắm :(. Mà thiếu sót rõ ràng nhất là không đưa cảm xúc lên cao trào được, không làm người xem day dứt hay nhớ mãi khôn nguôi :(.
Điểm: 7/10 (có bonus 2 anh chị ràu :3)
2012 - Sono yoru no samurai: (Yamada Takayuki, Ayano Go)
Samurai đêm ấy
- chưa xem -
Phim này tuy mới xem có 15' nhưng vẫn muốn nhắc tới. Từ hồi trông thấy cast là đã rạo rực trong lòng rồi >_<. Sakai Masato và Yamada Takayuki? Anh này gây tai nạn giết chết vợ anh kia nên anh kia tò tò đi báo thù? Phong cách dark? Quá chuẩn!! Đối với hai con người trùm sò trong những vai nội tâm thì còn gì đáng trông đợi hơn? Nhưng phim nó đen ngòm còn hơn đêm 30 à nghe :)). Tui ráng lết mà được 15' thì chịu không nổi bởi sức nặng của nó T__T, đành bỏ đó chừng nào vững tinh thần rồi xem tiếp T__T
2012 - Kagi dorobo no Method: (Kagawa Terayuki, Hirosue Ryoko)
Phương thức trộm khóa
Phim này mang tiếng là anh trai lead, đi giải thưởng cũng là được đề cử ở hạng mục nam chính, nhưng mà xem phim mới thấy nhân vật nổi bật là nhân vật của chú Kagawa cơ :)). Thực ra cũng không phiền, vì chú diễn hay mà ^__^. Nhưng hơi buồn tí là nhân vật Sakurai của anh hời hợt quá chả muốn nhắc tới luôn :(. Hirosue diễn ổn trong phim này, hay nói cách khác là nhân vật kiểu như thế này đã giúp che giấu được những khiếm khuyết cố hữu trong diễn xuất của chỉ. Tương tác giữa 3 người không ấn tượng gì hết, đúng hơn là chỉ thấy Kagawa-Hirosue tương tác (mấy tình tiết hay hay đều nằm hết ở cảnh riêng giữa 2 người này :))). Còn kết thúc thì hụt! Trời ạ, cái kết lãng xẹt, không đủ gút lại những sự kiện từ đầu tới cuối phim :(. Phim xem xong không đọng lại được gì :(
Điểm: 5/10
2011 - Tsure ga utsu ni narimashite: (Miyazaki Aoi)
Chồng tôi bị trầm cảm rồi/ Tsure và tôi
Dù không phải toàn chuyện vui, nhưng xem xong phim này, cứ thấy hạnh phúc triền miên, thỏa mãn bất tận *___*. Phim gì mà nó dễ thương ác liệt, nhẹ nhàng đi vào lòng người, mà mỗi lần tui giở ra xem lại, là lại thấy được một cái hay mới, một chi tiết tâm đắc mới >"<. Bước vào thế giới của hai vợ chồng Takasaki, cứ như là bước vào thế giới thần tiên trong trẻo, một câu chuyện cổ tích có hậu khiến người ta bất giác nở nụ cười. Ngọt ngào và hài hước, những chỗ khiến tui phì cười ở đây, kì lạ thay, lại là những đoạn nhân vật đang khổ sở, ví dụ như cái lúc Tsure cầm con dao u ám nói muốn chết, hay khi anh chàng bù lu bù loa trên xe điện sau khi nghe Haru-san cảm ơn và khen "anh cừ quá", rồi cả lúc chàng ta trùm mền khóc huhu cũng vậy. Không phải là tui ác, nhưng tui cười xong thì giật mình, trái tim con người đúng là khó hiểu thật, có thể cố gắng không ngừng nghỉ, nhưng đôi lúc, chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà suy sụp tinh thần. Có khi nào, ta vẫn phải sống khổ sở như Tsure mà không hay, để "ai đó" vô hình đang theo dõi cũng phì cười chúng ta như thế đó.
Đến cả cái triết lý "đừng cố gắng nữa, hãy sống như mình muốn" của phim, nó cũng dễ thương. Nó xoa dịu tâm hồn người ta, khiến ta như cũng đang lâng lâng bước đi trên đường có hoa anh đào rơi lả tả như Tsure và Haru vậy ^__^.
Điểm: 8.5/10 (coi n lần không biết chán O__o)
2011- Nichirin no isan: (Yusuke Santamaria, Morisako Ei)
Di sản mặt trời
Thế chiến thứ hai, đêm trước ngày Nhật đầu hàng. Bộ tư lệnh cấp cao quyết định đem cất giấu một số lớn của cải để sau này tái thiết quốc gia. Để bảo đảm bí mật, một sĩ quan cao cấp nhận lệnh chỉ huy phi vụ, mà những người tham gia vận chuyển là 20 cô bé cấp hai. Phim này xem được cho tới đoạn lẽ-ra-là-cao-trào -__-. Một sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới một thảm kịch đau thương (mà mình ngồi ngoài xem chẳng thấy đau thương gì hết -__-). Nhân vật của anh không ấn tượng bằng mấy em gái giao liên :)). Nhưng chuyện theo mình nhảm nhất là cái chết của ông thầy giáo. Phim khá nhạt và cao trào vô lý, mâu thuẫn nội tâm cũng cưỡi ngựa xem hoa. Xem để ngắm anh trai mặc quân phục đẹp lộng lẫy thì xem, chứ nội dung không có gì đáng nhớ :)). À quên, còn bé Ei vẫn dễ thương và diễn hay như nào giờ :3
Điểm: 4/10
2010 - Bushi no kakeibo: (Nakama Yukie)
Bàn tính của võ sĩ
- chưa xem-
Phim này chưa xem nhưng đề tài tính toán sổ sách là thấy không khoái rồi đó =)). Anyway, vì phim cổ trang và vì bạn diễn với anh không có ai mình không ưa nên sẽ xem vào một ngày có hứng :))
2010 - Golden Slumber: (Takeuchi Yuko, Kagawa Teruyuki, Takito Kenichi)
Giấc ngủ hoàng kim
Chuyện kể về một anh chàng ngơ ngáo thình lình bị đổ tội ám sát Thủ tướng và bị truy nã trên toàn quốc. Phim của anh trai có nhiều cảnh hành động nhất từng được xem tới giờ :)). Phim làm theo kiểu chen quá khứ với hiện tại, hé mở dần dần con người và những chuyện đã qua của Aoyagi, bạn gái, bạn thân, gia đình... Phim lồng ghép khéo, khiến cho cảm xúc lên cao từ từ, mỗi tội cuối cùng vẫn chưa hiểu thông điệp của nó là gì :)). Con người thấp cổ bé họng sớm muộn gì cũng phải khuất phục quyền lực tối cao ư? Hay muốn kể về tình bạn, tình yêu trong hoạn nạn vẫn có nhau? Điều còn đọng lại sau khi xem là bài
Golden Slumber và nụ hôn vội vàng giữa pháo hoa rực rỡ :">.
Điểm: 7/10
2009 - Kuhio taisa: (Mitsushima Hikari, Matsuyuki Yasuko)
Đại tướng Kuhio
Anh đóng vai một thằng cha mạo danh đại tướng quân đội Mỹ, người Mỹ lai (bởi vậy mới hóa trang cái mũi cho thiệt cao =)) ) để đi lừa tình lấy tiền các bà các cô :)). Có khi thành công có khi thất bại, nhưng dĩ nhiên cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra :)). Thực ra mà nói thì thủ thuật của tay này cũng không phải tuyệt đỉnh cao minh gì lắm, bằng chứng là nó chỉ lừa nổi mấy bà chị ngây thơ chưa có mảnh tình vắt vai :)). Phim không có khiếu hài hước nên chẳng thấy hài. Được xem vài cảnh nóng của anh (:">), được thấy anh mặc đồ lính rất đẹp (:">), cộng với nội dung cũng gây tò mò nên mình cũng lết được tới cuối. Đặc biệt thích đoạn hồi tưởng của Kuhio dã man luôn >__<. Ngắn có khoảng 3' mà xúc động dễ sợ >___<. Đang dào dạt cảm xúc thì cái kết vớ vẩn nhảy vào làm rớt bịch từ trên mây xuống ê ẩm cả bàn tọa O__o. Hận nó lắm lắm luôn nha >"<
Điểm: 3/10 (toàn là điểm của đoạn hồi tưởng thôi đó >"<).
2009 - Nankyoku ryorinin: (Namase Katsuhira, Kora Kengo)
Đầu bếp Nam Cực
Mỗi lần nhắc tới phim này là mình lại nhớ tới kì đi coi hụt ở rạp đợt chiếu phim miễn phí O__o. Tuy hồi đó chưa fan anh fan chị dữ dội như bây giờ, nhưng cũng cay cú lắm chứ chẳng chơi T__T. Đại loại ở VN mặt bạn phải dày thì bạn mới có cơ hội bon chen O__o
Phim này không kể sự tình gì hấp dẫn, chỉ là sinh hoạt của một đám toàn đàn ông con trai trong suốt một năm ở Nam Cực, trong đó anh chàng đầu bếp Nishimura chỉ như người dẫn chuyện mà thôi. Vì là đám đực rựa, nên mấy chuyện khôi hài cũng từ đây mà ra :)). Ở lâu với chim cánh cụt thì đầu óc con người ta cũng đâm ra có chút bất bình thường =)), từ chuyện ghiền ăn ramen đến phát điên tới bị người yêu bỏ rồi cua luôn cô trực tổng đài truyền tin (do giọng cô này đáng yêu quá thể :)) ). Khác với
Nankyoku tairiku hình tượng nhân vật được xây dựng theo lối lý tưởng hóa,
Nankyoku ryorininđời thường và bình dị hơn, chúng ta cứ như đang ở giữa họ, theo dõi lịch trình hàng ngày chẳng-có-gì-đáng-nói của họ, mà không hiểu sao chẳng biết chán. Thế rồi một năm trôi qua mà ta không hay, trở về nhà, bỗng nhận ra bản thân và những người xung quanh đã có biết bao thay đổi, hụt hẫng làm sao. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn, thời gian giúp ta lại làm quen với nó, để rồi kỉ niệm về những ngày còn ở Nam Cực sẽ dần phai nhạt, chỉ còn lại một góc khuất nho nhỏ trong kí ức mà thôi.
Điểm: 7/10
2009 - Lush life:- chưa xem -
2009 - General Rouge no gaisen: (Abe Hiroshi, Takeuchi Yuko)
Đại tướng Son hồng
Vốn nằm trong series
Team Batista no Eiko, mình đã định không xem
General Rouge, vì không muốn xem sequel của phim khác. May mà vì thấy có Yuko và Abe Hiroshi mà đã xem. Anh trai vào vai một anh bác sĩ chảnh dễ sợ, lúc nào cũng ngậm kẹo và ăn nói thì đểu dã man =)). Thế nhưng Hayami là bác sĩ giỏi và tận tâm, yêu nghề đến nỗi bất chấp bị mang tiếng và gây thù chuốc oán với mọi người. Yuko phim này dễ thương, vai của chú Abe cũng hay hay nhưng vì đất diễn ít quá nên vai diễn chả xứng với trình độ diễn xuất của chú tí nào :)). Phim có kịch bản khá hay và trọn vẹn, chi tiết cuối rất đáng yêu ^__^ (ai biểu anh ham ăn kẹo chi cho khổ thân hả anh :)) ). Thích chi tiết giải thích về General Rouge :x
Điểm: 8/10
2008 - Jaji no futari:- chưa xem -
2008 - Climber's high: (Tsutsumu Shinichi, Takito Kenichi...)
- chưa xem -
2007 - After school: (Oizumi Yo, Sasaki Kuranosuke, Tokiwa Takako)
Chuyện xoay quanh Jinno và Kimura, hai người bạn cùng lớp (thiệt ra phần nhiều là về Jinno -__-) với những bất thường đột ngột xảy đến cho họ. Một ngày kia, Kimura bỗng dưng biến mất, để lại người phụ nữ sống cùng một nhà với anh đang bụng mang dạ chửa. Jinno cố hết sức tìm cho ra Kimura. Đại loại giống như phim phá án, chưa đến phút chót chưa biết thật giả ra sao. Nhưng xem giữa chừng tụt hứng ghê luôn, vì chẳng biết phim muốn đưa tới đâu :(. Cái kết có vẻ đề cao Jinno quá đáng, làm những người khác bị lu mờ. Mà anh trai xuất hiện đã ít mà nhân vật còn mờ nhạt nữa T__T. Đoạn cuối ít ra cho cô em gái gỡ gạt chút đỉnh cho ảnh, ai dè chả đâu vào đâu luôn T__T
Điểm: 2/10 (tui hận vì anh trai tui bị dìm hàng! >"<).